Samsung Australia điều tra lỗi khiến điện thoại thông minh trở thành “cục gạch"

05/01/2023, 09:52

Samsung ở Australia đã xác nhận việc điều tra các khiếu nại về một bản cập nhật phần mềm đang khiến cho những chiếc điện thoại thông minh trở thành “cục gạch".

Samsung Australia vẫn chưa tiết lộ những điện thoại thông minh cụ thể nào bị ảnh hưởng bởi sự cố phần mềm hoặc có bao nhiêu khách hàng đã báo cáo lỗi. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới Samsung ở Australia ngày 4/1 đã xác nhận việc điều tra các khiếu nại về một bản cập nhật phần mềm đang khiến cho những chiếc điện thoại thông minh trở thành “cục gạch", nhưng cho biết, tình trạng này chỉ xảy ra ở tiểu bang Nam Australia, với tất cả các báo cáo đến từ tiểu bang này trong 2 ngày qua.

Samsung Australia đưa ra xác nhận trên sau khi nhận được báo cáo rằng phần mềm của họ đã khiến một số điện thoại thông minh không sử dụng được ngay sau khi cài đặt. Tuy nhiên, tình trạng này không được báo cáo xảy ra ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.
Trong một tuyên bố, công ty này cho hay Samsung đã nhận được báo cáo từ khách hàng về sự cố khi cập nhật phần mềm điện thoại của họ.
Samsung Australia vẫn chưa tiết lộ những điện thoại thông minh cụ thể nào bị ảnh hưởng bởi sự cố phần mềm hoặc có bao nhiêu khách hàng đã báo cáo lỗi.

Công ty đang khuyến nghị người dùng liên hệ với trung tâm dịch vụ địa phương để giải quyết vấn đề, mặc dù các thiết bị gặp sự cố có thể cần phải được đặt lại, xóa tất cả thông tin khỏi điện thoại, bao gồm ảnh, tin nhắn và danh bạ. Nếu được xác nhận, sự cố có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn người dùng điện thoại thông minh ở Australia. 
Theo nghiên cứu của Kantar Worldpanel, gần 1/3 số điện thoại thông minh bán ra tại Australia từ tháng 7 đến tháng 9/2022 là mẫu của Samsung. Các thiết bị được cho là đã ngừng hoạt động, chỉ hiển thị logo Samsung./.

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO