Người mẫu ảo không tuổi, không dính scandal hút hàng trăm DN thuê quảng cáo, kiếm triệu USD/năm

21/09/2021, 09:51

Người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội Hàn Quốc “Rozy” được tạo ra bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo đã thu hút 100 hợp đồng quảng cáo trong năm nay.

Người mẫu ảo có thể sớm tiếp quản ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc vì họ hiện đang nổi lên như diều gặp gió trong ngành quảng cáo. Các thần tượng, diễn viên và nữ diễn viên nhạc pop Hàn Quốc đang rất nổi tiếng nhưng người mẫu ảo thì không hề bị ràng buộc bởi lịch trình bận rộn và các vụ bê bối.

Rozy là một người mẫu ảo của Hàn Quốc. (Nguồn: Rozy/Instagram).

Một ví dụ về xu hướng mới nổi này là Rozy, một người mẫu kiêm nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội, người đã nhận được hơn 100 hợp đồng tài trợ và được dự đoán sẽ kiếm được hơn 1 tỷ Won (khoảng 854.000 USD) trong năm nay.

Rozy được phát triển bởi Sidus Studio X vào tháng 8 năm ngoái. Ở tuổi 22, Rozy trông khá giống một con người trên trang Instagram của cô với hơn 60.000 người theo dõi. Việc Rozy là người ảo đã được tiết lộ vào tháng 12 năm ngoái và cô trở nên rất nổi tiếng thông qua một chiến dịch quảng cáo vào tháng 7 năm nay.

Rozy đã hoàn thành hai quảng cáo trong tháng này và ký kết thêm 8 hợp đồng độc quyền, Giám đốc điều hành Sidus Studio X, Baek Seung-yeop cho biết trong một chương trình truyền hình.

Kế hoạch tương lai

Baek Seung-yeop nói thêm rằng công ty đã đạt được lợi nhuận mà họ hướng tới thông qua Rozy và mục tiêu của họ trong năm nay là hơn 1 tỷ Won. Hiện tại Rozy có thể tạo dáng chụp ảnh và lắc một vài động tác để quay video. Nhưng có những kế hoạch lớn hơn là phát hành giọng nói của Rozy và thậm chí là cho cô đóng phim điện ảnh, phim truyền hình và các chương trình giải trí.

Tại sao người ảo lại lý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo?

Theo Giám đốc Baek, Rozy là một người ảo rất lý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo vì doanh nghiệp không phải lo lắng về các vụ bê bối, thời gian và không gian. Người mẫu ảo sẽ không già đi nên các hợp đồng cũng có thể tồn tại trong một khoảng thời gian dài.

Người mẫu ảo cũng có thể có lợi cho các quảng cáo tùy chỉnh nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Đối với Rozy, ngoại hình của cô ấy dựa trên thế hệ MZ (Millenials và Gen-Z) chứ không phải từ một người cụ thể.

Trong khi thiết kế Rozy, Seung Yeop cho biết, studio không tìm kiếm một người cụ thể làm người mẫu hay người mẫu phương Tây làm tiêu chuẩn. "Cô ấy hiện đã có hơn 100 hợp đồng tài trợ, nhưng chúng tôi vẫn chưa thể xử lý chúng", Giám đốc Baek nói.

Không phải là người có ảnh hưởng ảo đầu tiên

Tương tự như Rozy là Miquela Sousa, một người mẫu ảo 19 tuổi người Mỹ gốc Brazil, nghệ sĩ âm nhạc và người có ảnh hưởng. Tài khoản Instagram của Miquela xuất hiện từ năm 2016 và hiện có 3 triệu người theo dõi.

Hàn Quốc cũng không ngại ngùng khi thử nghiệm các công nghệ mới. Thậm chí còn có một nhóm nhạc K-Pop mới tên “Eternity” với toàn bộ thành viên ảo đã phát hành hai video âm nhạc.

Những con người ảo này vẫn còn rất nhiều điều có thể phát triển nhưng AI là một công nghệ mới nổi, chúng ta chỉ có thể mong đợi nó trở nên tốt hơn. Theo nhiều nguồn tin, điều này vừa thú vị, cũng vừa đáng sợ.

Sơn Tùng (Tổng hợp)

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO