Nâng cao cảnh giác trước những hành vi lừa đảo trực tuyến

18/10/2021, 09:59

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các tổ chức doanh nghiệp cũng như rất nhiều cá nhân tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đang chuyển đổi số, làm quen với việc làm việc trực tuyến, và đối mặt với nhiều nguy cơ trên không gian mạng.

Ảnh minh hoạ.

Dù không phải là một nguy cơ bảo mật mới tại Việt Nam, song theo các chuyên gia, những năm gần đây tấn công bằng mã độc tống tiền đã liên tục phát triển về số lượng cũng như mức độ nguy hại.

Tại Việt Nam, mã độc tống tiền không phải là một nguy cơ bảo mật mới mà nó đã liên tục phát triển về số lượng cũng như mức độ nguy hại trong các năm trở lại đây. Về cơ bản, mã độc tống tiền thâm nhập vào máy tính cá nhân hay hệ thống của doanh nghiệp qua các phương thức giả mạo lừa đảo, mã hóa các tập tin dữ liệu quan trọng trên thiết bị và đòi tiền chuộc bằng tiền kỹ thuật số (BTC). Nạn nhân không thể giải mã để khôi phục dữ liệu bị mã độc tống tiền mã hóa.

Đại diện NCSC cho biết, hiện công cụ Trắc nghiệm về tán công lừa đảo qua mạng - Phishing Quiz đã được đơn vị tích hợp vào Cổng không gian mạng tại địa chỉ https://congcu.khonggianmang.vn/phishing-quiz, cùng với các công cụ, giải pháp khác của Cổng này.

Hà Trần

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO