Năm 2021, VNPT hoàn thành 'mục tiêu kép' với nhiều dấu ấn

25/12/2021, 09:56

Vượt qua những thách thức, khó khăn của năm 2021, VNPT đã hoàn thành “mục tiếp kép”, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia.

VNPT triển khai cam kết chương trình Sóng và máy tính cho em tại Long An - Ảnh: VNPT

Năm 2021, với quyết tâm song hành cùng Chính phủ triển khai mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, tiếp tục phát huy tinh thần chủ động "Biến thách thức thành hành động", VNPT đã vận dụng toàn bộ hệ sinh thái của mình, cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp quyết liệt phòng chống COVID-19. 

Tập đoàn VNPT đã thể hiện rõ trách nhiệm của một đơn vị chủ lực về viễn thông - công nghệ thông tin với đất nước, với cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia - lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ tại lễ tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 ngày 24-12.

VNPT đã hoàn thành "mục tiêu kép"

Với những thế mạnh hiện có về hạ tầng số, hệ sinh thái số, VNPT đã chủ động, kịp thời đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc đảm bảo mạng lưới thông tin thông suốt, đáp ứng các yêu cầu về kết nối phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo phòng chống dịch từ trung ương tới tận thôn xã, phủ sóng di động theo chương trình "Sóng và máy tính cho em", đảm bảo kết nối Internet quốc tế và chất lượng mạng lưới phục vụ giảng dạy/học tập trực tuyến, triển khai hạ tầng phục vụ cho công tác giám sát với số lượng hơn 9.300 camera tại các điểm phòng chống dịch COVID-19…

VNPT cũng đã tham gia các chương trình an sinh xã hội lớn Chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương và cả xã hội trong phòng chống đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Tổng giá trị đóng góp, ủng hộ của VNPT trong các chương trình đồng hành cùng Chính phủ và người dân tính đến hết tháng 11-2021 là 3.040 tỉ đồng.

Bên cạnh tham gia các chương trình của Chính phủ, VNPT cũng đã chủ động triển khai một số chương trình để kịp thời hỗ trợ người dân và khách hàng trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 như: miễn giảm, tặng cước viễn thông, triển khai gói cước 0 đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và các khách hàng cách ly y tế, thực hiện nhắn tin cài đặt âm báo tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh đến thuê bao di động toàn quốc…

Kết quả đánh giá sau khi đã loại trừ yếu tố do ảnh hưởng của COVID-19, năm 2021, tổng doanh Tập đoàn đã đạt hơn 56,6 ngàn tỷ đồng, bằng 103,4% kế hoạch, trong đó doanh thu Công ty mẹ đạt trên 45,8 tỷ đồng, bằng 101,5% kế hoạch.

Lợi nhuận và nộp ngân sách nhà nước của Tập đoàn đều vượt kế hoạch. Đặc biêt, tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 10%, đảm bảo 100% việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho người lao động trong mặt bằng chung các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước.

Tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia

Năm 2021, VNPT tiếp tục được Chính phủ, các Bộ ngành đánh giá cao ở vai trò tham gia trong xây dựng các nền tảng, sản phẩm "Make in VietNam".

Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư - một trong sáu hệ thống cơ sở dữ liệu nền tảng, quan trọng nhất để xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam - do VNPT triển khai đã chính thức vận hành từ 1-7-2021, đánh dấu một mốc quan trọng việc hoàn thành CSDL quốc gia, phục vụ điều hành của chính phủ. 

VNPT đã cung cấp một giải pháp trọn gói mang hình hài của một dự án chuyển đổi số tổng thể từ hạ tầng, từ nền tảng cho đến ứng dụng. Qua đó, VNPT tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số quốc gia.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và VNPT ký kết và trao bản ghi nhớ hợp tác triển khai chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2026 - Ảnh: VNPT

Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp trên toàn quốc, VNPT đã phát triển và khai trương nền tảng Chuyển đổi số doanh nghiệp oneSME Song hành với việc ra mắt nền tảng chuyển đổi số, VNPT đã nghiên cứu phát triển và khai trương hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm dịch vụ phục vụ doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới, giúp doanh nghiệp số hoá mọi giao dịch với cơ quan quản lý nhà nước, giao dịch với đối tác/khách hàng trên môi trường số và chuyển đổi số hoạt động quản trị doanh nghiệp như: Dịch vụ ký số từ xa (VNPT SmartCA), Dịch vụ hợp đồng điện tử (VNPT eContract), Dịch vụ quản trị doanh nghiệp toàn diện (VNPT onBusiness).

Tháng 11-2021, Tập đoàn VNPT công bố cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money trên cả nước và đưa loại hình thanh toán không tiền mặt mới tới người dân. 

Sự ra đời của Mobile Money đã thể hiện thế mạnh trực tiếp của VNPT khi tham gia vào lĩnh vực tài chính số, cùng với các dịch vụ số khác góp phần đưa VNPT trở thành doanh nghiệp công nghệ số dẫn dắt quá trình thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam thông qua phát triển hạ tầng số, các nền tảng thanh toán số. Hiện, VNPT đang là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên bằng Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. 

Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng của VNPT trong quá trình đồng hành cùng Chính phủ góp phần hoàn thiện chiến lược thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam.

VNPT tiếp tục khẳng định vị thế thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế song phương, đa phương và đầu tư kinh doanh quốc tế. Các hoạt động hợp tác quốc tế tiếp tục giữ vai trò quan trọng và đóng góp hiệu quả vào chiến lược đưa VNPT trở thành Tập đoàn công nghệ, thực hiện vai trò tiên phong trong triển khai chuyển đổi số quốc gia.

Năm 2021 khép lại, Tập đoàn VNPT đã từng bước đặt những dấu chân vững chắc trên hành trình chuyển đổi số, thể hiện được vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia. 

Đó là cơ sở vững chắc để VNPT tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chiến lược, đưa Tập đoàn phát triển đúng tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á.

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO