Một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển Chính quyền số

26/08/2021, 10:36

Các nhiệm vụ về phát triển, thúc đẩy dữ liệu số:

Công ty Điện lực Cao Bằng ứng dụng công nghệ số sát hạch lý thuyết thi nâng bậc cho người lao động.

Triển khai thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ theo quy định tại Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ ban hành về quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước như sau:

- Đẩy mạnh triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án số hóa, chuyển đổi số mọi quy trình nghiệp vụ của cơ quan nhà nước. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia trên địa bàn tỉnh, phát triển CSDL chuyên ngành thuộc phạm vi cấp tỉnh phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước đối với các ngành, lĩnh vực và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Từng bước hình thành hệ thống CSDL dùng chung của tỉnh, xây dựng và ban hành danh mục CSDL của tỉnh.

- Xây dựng chiến lược dữ liệu, kế hoạch phát triển dữ liệu, các CSDL bảo đảm khả năng kết nối, chia sẻ, sử dụng chung dữ liệu trong cơ quan nhà nước; xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các quy chế khai thác, sử dụng dữ liệu chia sẻ của các CSDL; tổ chức, cung cấp, khai thác, chia sẻ, sử dụng dữ liệu phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước và chia sẻ dữ liệu cho các tổ chức, cá nhân; kiểm tra, đánh giá, duy trì dữ liệu; quản lý chất lượng dữ liệu.

- Rà soát, tổng hợp và đánh giá toàn bộ hiện trạng dữ liệu đang được lưu trữ trong các CSDL đơn lẻ tại các cơ quan nhà nước tỉnh để xác định chất lượng dữ liệu, khả năng chia sẻ, có kế hoạch hoàn thiện, nâng cấp dữ liệu để sử dụng cho việc chia sẻ rộng rãi.

- Xây dựng và ban hành kế hoạch cung cấp dữ liệu mở trong phạm vi tỉnh. Công bố và cập nhật danh mục dữ liệu mở theo quy định.

- Xây dựng cổng dữ liệu của tỉnh, tích hợp với cổng dữ liệu quốc gia. Phát triển hoàn thiện nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu dùng chung của tỉnh, duy trì hạ tầng kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu trong cơ quan nhà nước tỉnh và kết nối, chia sẻ dữ liệu với cơ quan trung ương và địa phương khác.

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO