Lãnh đạo Thành phố Huế đối thoại chuyển đổi số với thanh niên

22/10/2022, 10:59

Sáng 21/10, UBND thành phố đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Lãnh đạo UBND thành phố với thanh niên trên địa bàn về công tác chuyển đổi số.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Võ Lê Nhật nhấn mạnh, trong việc thực hiện chuyển đổi số, lực lượng thanh niên được kỳ vọng là lực lương tiên phong, quan trọng hàng đầu để thực hiện thành công các mục tiêu đề ra. Việc tiếp cận và tiếp thu chuyển đối số cần có công dân số mà đoàn viên, thanh niên là những người trẻ nhanh nhạy và dễ tiếp cận, tiếp thu nhất về công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Đây cũng là nguồn nhân lực trẻ, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với điều kiện mới, luôn khao khát được đóng góp, cống hiến vì sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Tham gia buổi đối thoại có gần 100 đại biểu đại diện cho các bạn cán bộ đoàn của các cơ sở đoàn trực thuộc Thành đoàn ở thành phố Huế. Tại đây, nhiều bạn đã đặt câu hỏi, đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan đến chuyển đổi số, như: công tác quản lý đoàn viên thanh niên, vấn đề cơ cấu việc làm trong giai đoạn chuyển đổi số, phương thức hỗ trợ thanh niên trong chuyển đổi số, công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng cho người trẻ tiếp cận với chuyển đổi số…

Đoàn viên đặt câu hỏi, đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan đến chuyển đổi số

Chủ tịch UBND thành phố Võ Lê Nhật cùng đại diện Lãnh đạo các phòng ban chủ trì Hội nghị đã lần lượt trả lời các câu hỏi và cùng trao đổi, chia sẻ những vấn đề mà các đoàn viên quan tâm. Lãnh đạo thành phố cho biết, chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong giai đoạn hiện nay, vì vậy Thành phố sẽ dành nguồn lực để đầu tư thích đáng để chuyển đổi số, mặt khác cũng tạo điều kiện để khuyến khích, huy động thanh niên tích cực tham gia chuyển đổi số. Đồng thời mong muốn, thời gian tới các đoàn viên, thanh niên sẽ có nhiều giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực chuyển đổi số. Vì đây là môi trường giàu tiềm năng có thể giúp các bạn trẻ lập thân, lập nghiệp và đóng góp cho xây dựng quê hương trong thời gian đến.

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO