Hacker nhắn tin lừa bình chọn, chiếm tài khoản Facebook

07/01/2022, 10:42

Nguyễn Sanh Thời (20 tuổi) và đồng phạm chiếm quyền sử dụng nhiều tài khoản Facebook, mạo danh nhắn tin hỏi vay hơn 300 triệu đồng.

Thời và Võ Linh (25 tuổi, cùng trú tỉnh Quảng Trị), Phạm Thị Huyền Nhung (22 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên Huế) bị tạm giữ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an Nghệ An cho biết, ngày 6/1.

Nguyễn Sanh Thời (ngoài cùng bên trái) cùng Linh và Nhung. Ảnh: Văn Trọng

Theo hồ sơ, từ năm 2021 nhóm do Nguyễn Sanh Thời cầm đầu tự lập một liên kết về bình chọn giọng hát rồi chia sẻ trên Facebook kêu bình chọn, kèm giải thưởng hấp dẫn.

Người chơi được yêu cầu truy cập đường link rồi đăng nhập tài khoản Facebook trước khi bình chọn. Do đường link này có mã độc, người tham gia bị đánh cắp tài khoản.

Từ các tài khoản đã chiếm đoạt, nhóm lừa đảo nhắn tin cho nhiều người trong danh sách bạn bè hỏi mượn tiền. Khi được nạn nhân đồng ý, chúng nhắn số tài khoản ngân hàng để nhận tiền.

Tang vật vụ án. Ảnh: Văn Trọng

Nhà chức trách xác định, từ tháng 11/2021 đến khi bị bắt, các nghi phạm đã lừa 17 người ở nhiều tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Lâm Đồng..., thu hơn 300 triệu đồng.

Nhà chức trách cho biết, chiêu lừa nhắn tin gửi đường link bình chọn dù không mới song hiện nhiều người vẫn sập bẫy các nhóm lừa đảo.

Nguyễn Hải

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO