Hà Giang hoàn thành chỉ tiêu 100% xã có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ

21/10/2021, 10:50

Ngày 19/10/2021, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh - Vụ Trưởng Vụ Bưu chính làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, Quyết định số 55/2016/QĐ-TTg tại Hà Giang.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đón tiếp và làm việc với Đoàn có ông Lã Đình Điền, Phó Giám đốc Sở; phòng Công nghệ - Hà tầng của Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT); lãnh đạo và phòng, đơn vị chuyên của Bưu điện tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe Lãnh đạo Sở báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, Quyết định số 55/QĐ-TTg và một số nội dung khác về hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính.

Trong 9 tháng đầu năm 2021 Hà Giang đã thiết lập mới được 25 điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ và khôi phục hoạt động 1 điểm phục vụ tại 26 xã chưa có điểm bưu chính có người phục vụ nâng tổng số điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ tại các xã là 178 điểm phục vụ/175 xã (trong đó có 175 điểm Bưu điện văn hóa xã và 03 điểm là Bưu cục giao dịch cấp 3), vượt 1,7% so với chỉ tiêu được giao của Nghị Quyết số 01/NQ-CP. Hoàn thành 100% xã có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ.

Triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ BCCI theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bưu điện tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác với các sở, ngành, 11 huyện, thành phố, tổ chức chuyển phát và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ BCCI gồm: Chứng minh nhân dân, đăng ký xe, cấp đổi giấy phép lái xe, cấp phiếu lý lịch tư pháp; tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, các dịch vụ BHXH như chi trả lương hưu, BHXH, trợ cấp BHXH,… 

Trước tác động mạnh của đại dịch Covid-19 đến thị trường tiêu thụ các sản phẩm chế biến từ nông sản trên địa bàn tỉnh. Để đồng hành cùng với tỉnh trong nỗ lực đưa các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thời gian vừa qua, Bưu điện tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn chủ doanh nghiệp, HTX chủ động lựa chọn các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đưa lên sàn TMĐT postmart.vn để quảng bá, giới thiệu như: Chè, Mật ong, Tinh dầu, Thịt trâu khô, Cam và một số trà thảo dược,...

Cũng trong buổi làm việc với Vụ trưởng, lãnh đạo Sở TTTT và Bưu điện tỉnh đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các Nghị quyết và Quyết định của Chính phủ và đề xuất, kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông các giải pháp, tháo gỡ trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc Vụ trưởng Vụ Bưu chính đánh giá cao sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở TTTT trong việc chỉ đạo, phối hợp với Bưu điện tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung, chương trình theo Nghị quyết số 01/NQ-CP và Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, Quyết định số 55/2016/QĐ-TTg. Đồng thời ghi nhận những kết quả của Bưu điện tỉnh Hà Giang đã đạt được trong thời gian qua, nhiều dịch vụ bưu chính được tập trung triển khai như: Thực hiện chi trả lương lưu, chính sách ưu đãi người có công và cho các đối tượng được thụ hưởng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; Tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ BCCI, triển khai sử dụng dịch vụ bưu chính KT1 và đặc biệt việc hỗ trợ đưa một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh lên sàn thương mại điện tử Postmart.

Sau buổi làm việc, trong 02 ngày 20 và 21 tháng 10 năm 2021, Đoàn công tác sẽ đi kiểm tra, giám sát thực tế tại các điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ tại xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn và Sủng Máng, huyện Mèo Vạc./.

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO