Hà Giang đẩy mạnh chuyển đổi số

02/10/2021, 10:22

Hà Giang đang đẩy mạnh ứng dụng đồng bộ công nghệ thông tin từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở.

Một trong những mục tiêu của chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là thu hẹp khoảng cách số với hạ tầng mạng phủ tới 80% hộ gia đình và 100% xã ở các tỉnh miền núi.

Thực hiện mục tiêu này, tỉnh miền núi Hà Giang đang đẩy mạnh ứng dụng đồng bộ công nghệ thông tin từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở. Chỉ số "sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin" của Hà Giang đã tăng đáng kể, từ vị trí 62 lên vị trí 20 trên 63 tỉnh, thành phố. Nỗ lực chuyển đổi số đang góp phần cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương này.

Anh Linh đến làm thẻ căn cước công dân tại Trung tâm hành chính công tỉnh. Mọi thông tin được khai trực tuyến từ trước nên giờ anh chỉ cần lấy dấu vân tay, kết quả sẽ được trả tại nhà. Có thể thấy, số hóa hàng trăm thủ tục hành chính đã tạo thuận lợi đáng kể cho người dân, doanh nghiệp.

Chính quyền Hà Giang còn đẩy mạnh kết nối với người dân qua các kênh fanpage Facebook "Thông tin Hà Giang" và Zalo OA. 100% thủ tục hành chính cấp sở thực hiện trực tuyến mức 4, các sở ngành đều thực hiện chữ ký số.

Mới đây, loạt đặc sản như cam sành, mật ong bạc hà, chè Shan tuyết Hà Giang đã có mặt trên sàn giao dịch thương mại điện tử, tạo đầu ra ổn định cho hàng nghìn hộ dân. Ngoài nông nghiệp, Hà Giang tập trung chuyển đổi số trong văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế, phấn đấu là 1 trong những địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số vào năm 2023.

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO