Trong bối cảnh lượng khách du lịch đổ về từ nhiều quốc gia sau đại dịch, Nhật Bản đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về lượng du khách. Nhằm đáp ứng nhu cầu và giúp du khách nước ngoài dễ dàng điều hướng trong hệ thống giao thông phức tạp của Tokyo, Seibu Railway đã đưa vào thử nghiệm cửa sổ dịch tự động tại ga Seibu-Shinjuku, một trong những trung tâm giao thông quan trọng của thủ đô Nhật Bản.
Thiết bị được phát triển bởi công ty in Toppan 791 và được gọi là VoiceBiz, như một khung cửa sổ trong suốt để giúp du khách nước ngoài và nhân viên nhà ga tại Nhật Bản có thể giao tiếp một cách dễ dàng và thuận tiện bằng 11 ngôn ngữ khác nhau.
Hơn 2 triệu du khách đã đến Nhật Bản trong tháng trước đó, số lượng lớn nhất kể từ khi đại dịch bùng phát vào năm 2019, khiến cho việc hỗ trợ du khách địa phương và nước ngoài trở nên cần thiết.
Kevin Khani, một du khách từ Đức, đã cảm thấy hữu ích khi sử dụng cửa sổ dịch này tại ga Seibu-Shinjuku và cho biết rằng rằng bản dịch rất chính xác, giúp anh và du khách khác cảm thấy an tâm khi tìm đường trong môi trường ngôn ngữ mới.
Thiết bị này đang được thử nghiệm tại ga Seibu-Shinjuku trong ba tháng và sau đó sẽ xem xét triển khai rộng rãi hơn.
Dự kiến công nghệ này cũng sẽ được sử dụng tại các trạm xe buýt và sân bay trong tương lai, đáp ứng nhu cầu của cả du khách và người nhập cư đang ngày càng tăng về số lượng tại Nhật Bản.
Quận Shinjuku, nơi cài đặt thiết bị thử nghiệm, là một trong những khu vực tập trung của giao thông công cộng và trạm xe buýt, cùng với ga Shinjuku của Đường sắt Trung tâm Nhật Bản (JR), nơi hàng triệu người đi qua mỗi ngày. Công nghệ VoiceBiz của Nhật Bản hứa hẹn sẽ đáp ứng xu hướng du lịch gia tăng và giúp du khách có trải nghiệm thú vị và thuận tiện trong việc khám phá thành phố hối hả và đa dạng như Tokyo.