Đây là thông tin được Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình chia sẻ tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ điểm đến Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường để nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến giữa Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox (Outbox) vào ngày 11/5.
Một trong 3 nội dung trọng tâm được ký kết trong giai đoạn 2023 – 2024 là: Hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến (Index of Danang Destination Attractiveness – IDAA).
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, với việc hợp tác này, Đà Nẵng sẽ là địa phương đầu tiên tại Việt Nam thực hiện khảo sát, đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến, mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương
Dự kiến trong quý II/2023, Chương trình sẽ được đưa vào hoạt động bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code, đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan, sân bay… để thu thập dữ liệu cần thiết
Được biết, Outbox là doanh nghiệp nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực du lịch và khách sạn tại khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương.