Chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM, anh Bình (Tân Bình, TP.HCM) cho biết: Trong ngày hôm qua (16-1), tôi phải chạy lòng vòng rất nhiều cây ATM mà không thể rút được tiền.
"Đến chiều tối, tôi rút được nhưng chỉ rút được tối đa 2 trệu đồng/lần, phí rút là 3.300 đồng/lần. Để rút 10 triệu đồng, tôi phải thực hiện tới 5 lần và tốn phí 16.500 đồng", anh Bình kể.
Không chỉ anh Bình mà nhiều khách hàng khác cũng gặp tình cảnh tương tự, như máy ATM không có tiền, máy trục trặc, phải chạy lòng vòng nhiều cây ATM mới rút được tiền.
Trong khi đó, anh Nguyễn Đức Việt (quận 3, TP.HCM) cho biết thêm: Để tránh việc đi lại nên tôi chọn dịch vụ mua hàng online. Tưởng vậy là xong nhưng đến khâu thanh toán cũng rất mệt mỏi. Khi chuyển tiền, app liên tục lỗi. Tôi phải nhờ chủ cửa hàng thông cảm cho thanh toán chậm.
Lãnh đạo một ngân hàng thừa nhận: "Chúng tôi theo dõi rất sát việc tiếp quỹ nên không có chuyện cây ATM không rút được tiền vì máy hết tiền. Tuy nhiên, có một số cây ATM hiện bị hư bo mạch hay trục trặc kỹ thuật thì ngân hàng đã kiểm tra và dán giấy thông báo để khách hàng tiện quan sát.
Việc khắc phục lỗi kỹ thuật không thể thực hiện ngay do các thiết bị mới để thay thế phải đặt mua từ nước ngoài."
Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cũng khẳng định tại một số thời điểm đã phát sinh tình trạng một vài ngân hàng xử lý chưa được đồng bộ nên ảnh hưởng đến việc thực hiện giao dịch của khách hàng.
Trước thực trạng này, NAPAS chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên để triển khai nhiều giải pháp tối ưu, nâng cao chất lượng dịch vụ, bên cạnh tăng cường nguồn nhân lực trực 24/7, đặc biệt vào các ngày giáp tết. Qua đó giúp người dân có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền/ thanh toán một cách thuận tiện, an toàn và nhanh chóng.
Thời gian tới, NAPAS sẽ triển khai đồng bộ với các đơn vị để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt, đem lại trải nghiệm thanh toán tối ưu cho người dùng.
Số lượng giao dịch chưa ghi nhận tăng đột biến |
Thời gian tới, NAPAS sẽ triển khai đồng bộ với các đơn vị để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt, đem lại trải nghiệm thanh toán tối ưu cho người dùng.
Chia sẻ về định hướng và giải pháp của NAPAS, ông Nguyễn Quang Minh – Tổng Giám đốc cho biết: Trong vai trò đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia và hạ tầng chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử, NAPAS luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu là đảm bảo hạ tầng thanh toán ổn định, an toàn và thông suốt trong mọi thời điểm.
THÙY LINH