Cần lưu ý gì khi mua hàng online dịp cận Tết?

29/01/2022, 09:37

Tết năm nay đến sớm hơn cùng bối cảnh đặc biệt của dịch Covid-19, người dùng mua sắm online cần “chiến lược” phù hợp để tiết kiệm thời gian lẫn ngân sách.

Thời điểm cuối năm cũng là lúc phần lớn người dân quay lại công việc, bắt nhịp cuộc sống bình thường mới. Vì vậy, không ít người chọn cách sắm Tết online để có thể tranh thủ thời gian lựa chọn, hạn chế tiếp xúc khi dịch vẫn phức tạp, đồng thời tận dụng khuyến mại từ các sàn TMĐT, cửa hàng trực tuyến hay đơn vị trung gian thanh toán. Song song đó, người tiêu hiện đại cũng lên chiến lược, đặt lịch mua sắm hợp lý.

Chọn sàn TMĐT uy tín, phù hợp nhu cầu

TMĐT dần trở thành kênh mua sắm được ưa chuộng sau giãn cách xã hội bởi người dùng đã quen với sự tiện lợi, tiết kiệm từ các sàn. Theo khảo sát của Facebook và Bain & Company, Việt Nam có khoảng 53 triệu người dùng số. Danh mục hàng hóa mà người tiêu dùng Việt mua sắm trực tuyến tăng 50%, số gian hàng online được mua tăng 40%, nâng tổng chi tiêu bán lẻ trực tuyến trên cả nước năm 2021 tăng 1,5 lần so với năm 2020.

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2021 dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình của TMĐT giai đoạn 2020-2025 ở mức 29% và quy mô ước đạt 52 tỷ USD năm 2025.

Kênh TMĐT được nhiều người lựa chọn mua sắm dịp cuối năm.

Thị trường TMĐT ngày càng sôi động, song mỗi sàn lại có thế mạnh riêng về giá cả, thời gian giao hàng hoặc độ đa dạng về sản phẩm, thương hiệu cùng uy tín khác nhau. Người dùng có thể lựa chọn tùy theo tiêu chí ưu tiên, dựa trên kinh nghiệm bản thân hoặc tham khảo từ phản hồi của người mua trước.

Ngoài ra dịp cuối năm, hầu hết sàn TMĐT triển khai các chương trình khuyến mại như giảm giá trên sản phẩm, miễn phí giao hàng, sale chớp nhoáng trong khung giờ nhất định cùng nhiều hình thức săn voucher khác. Nếu có kế hoạch thắt chặt chi tiêu, người dùng nên theo dõi thông tin để cập nhật ưu đãi.

Đặt hàng sớm

“Vắt chân lên cổ chạy” là cảnh dễ gặp vào mùa cuối năm với nhiều dự định, kế hoạch cần hoàn thành và không ít người bỏ lỡ cơ hội mua sắm món đồ như ý kịp đón Tết vì đặt hàng muộn.

Những tín đồ mua sắm chính hiệu thậm chí lên danh sách những thứ cần mua, đồng thời so sánh giá cũng như phản hồi về sản phẩm trên các nền tảng khác nhau.

Người dùng có nhiều lựa chọn nếu đặt hàng sớm.

Sau khi đã có địa chỉ và danh sách mua hàng ưng ý, việc tiếp theo quan trọng không kém nhưng thường bị bỏ quên là đặt lịch săn từng món đồ để được giá tốt cũng như tính toán thời gian giao để kịp Tết. Bên cạnh góp phần quản lý thời gian hiệu quả dịp cuối năm bận rộn, công đoạn này còn giúp đảm bảo bạn không bỏ lỡ ưu đãi hoặc sót sản phẩm cần thiết.

Tận dụng ưu đãi từ các đơn vị trung gian thanh toán

Ưu đãi trên sàn TMĐT hay cửa hàng online đã trở nên quen thuộc với nhiều người, nhưng ít ai quan tâm đến khuyến mại từ cổng thanh toán. Trong khi đó, các hãng thẻ hoặc ví điện tử ngày càng chú trọng nâng cao trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu đa dạng người dùng thông qua nhiều chính sách hấp dẫn.

Đơn cử dịp cuối năm, ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab áp dụng mã “MOCATET” giảm 100.000 đồng cho đơn hàng từ 500.000 đồng, hay “GMTET” giảm 100.000 đồng cho đơn hàng 600.000 đồng. Những ưu đãi này góp phần tiết kiệm đáng kể mùa cuối năm cần chi tiêu, sắm sửa nhiều.

Chính sách khuyến mại trên ví điện tử mang lại nhiều lợi ích nhưng thường bị bỏ qua.

Ngoài các ưu đãi giảm giá này, hầu hết ví điện tử liên kết, tích hợp thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet hay đăng ký vé tàu, xe. Các dịch vụ này đôi khi trở thành “cứu tinh” cho người ít thời gian. Chỉ cần ngồi nhà và thực hiện thao tác đơn giản, người dùng không cần di chuyển đến điểm giao dịch như trước.

Vào giai đoạn Tết đang đến gần này, người dùng có thể cập nhật kênh mua sắm online uy tín và triển khai nhiều chính sách khuyến mại kết hợp lên kế hoạch phù hợp để đón năm mới an toàn, tiết kiệm.

Zing News phối hợp Grab thực hiện tuyến nội dung "Tết xa mặt vẫn có cách tỏ lòng”, giúp người dùng Việt tối ưu hóa chi phí, chi tiêu thông minh trước thềm Tết Nhâm Dần 2022.

Với mong muốn mang đến trải nghiệm sắm Tết an toàn, tiện lợi, chất lượng, GrabMart và GrabFood giới thiệu tính năng tặng quà, đặt món cho người thân ở khác thành phố. Tính năng này được triển khai từ 3/1 đến hết 14/2. Người dùng có thể nhận ưu đãi đến 50%, mã giảm 100.000 đồng từ MOCATET, GMTET, giảm 17.000 đồng phí giao hàng cho mọi đơn hàng. Các ưu đãi chỉ áp dụng khi thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO